TIN MỚI




Bài tuyên truyền phòng chống covid 19 năm 2023

         Trước diễn biến dịch COVID-19 có xu hướng gia tăng, ngày 12/4/2023, Bộ Y tế đã gửi công văn 2116/BYT-DP đến Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 mới liên tục tăng “phi mã”. Cụ thể, nếu như  ngày 11/4, cả nước ghi nhận 183 ca mắc COVID-19 thì sang ngày 12/4, số ca mắc mới đã tăng vọt lên con số 261. Số bệnh nhân F0 tiếp tục tăng “phi mã” trong ngày 13-14/4 với các con số được ghi nhận là 497 và 780. Ngày 15-16/4 số bệnh nhân mắc mới giảm nhẹ so với ngày 14/4 (780 ca) là 775 và 716 ca mắc COVID-19.

Ngày 17/4, số ca mắc mới đã lên tới 4 con số, cả nước ghi nhận 1031 ca mắc COVID-19 mới. Theo Bộ Y tế, đây là số ca mắc COVID-19 mới cao nhất trong gần 6 tháng qua. Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/4 của Bộ Y tế cho biết có 1.522 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc mới cao nhất hơn nửa năm qua. Trong ngày có 138 ca khỏi, số bệnh nhân nặng tăng vọt lên 102 ca, trong đó có 14 ca thở máy xâm lấn. 

 Bộ Y tế cho biết, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.533.625 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.556 ca nhiễm). Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát trở lại, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh sinh viên MITC cần chủ động:

         – Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

         – Tự giác thực hiện những khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về các việc nên làm, không nên làm để phòng chống dịch COVID-19.

         – Đề cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng và thể lực để nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình.

         – Chủ động tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 theo yêu cầu của nhà trường.

       – Cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + tiêm vaccine.xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch.

         KHẨU TRANG: đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

          KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa, lớp học thông thoáng.

         – Chuẩn bị và mang đồ dùng cá nhân khi đến trường học, không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

         – Trước khi đến trường mỗi cá nhân phải tự kiểm tra thân nhiệt của mình, sau khi đến trường nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải thông báo ngay cho cán bộ y tế nhà trường hoặc Ban giám hiệu  nhà trường, nhà trường có trách nhiệm báo cho trạm y tế phường để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

         – Chủ động tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 theo yêu cầu của nhà trường.

           Trên đây là một số kiến thức về cách phòng, chống dịch Covid-19, tôi mong rằng các thầy cô và tất cả các em thực hiện  tốt để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho người thân và cho cộng đồng.

         Vì “Chống dịch như chống giặc”

         Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

TieuHocTanPhuA
2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước