TIN MỚI




TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ PHỐI HỢP VỚI NHÀ SÁCH HÙNG VƯƠNG TỔ CHỨC“NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH” NĂM 2019.

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể  khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp; tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng;  kĩ năng tư duy, logic; giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.bên cạnh đó, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên toàn thế giới.

Sáng ngày 18/4/2019 trường tiểu học Tân Phú phối hợp với nhà sách Hùng Vương tổ chức“ngày hội đọc sách”, tại ngày hội thu hút hơn 60 cán bộ giáo viên cùng 1.340 em học sinh tham gia.

 

  

 

 “Ngày hội đọc sách” được tổ chức nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, từ đó giúp các em hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Trong ngày hội đọc sách năm nay các em đã quyên góp được 1892 quyển sách, truyện.

Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

Trong khoảng thời gian ngắn nhưng thông qua các nội dung và hình thức khá phong phú, Ngày hội đọc sách đã để lại nhiều ý nghĩa cho mỗi độc giả đặc biệt là các độc giả “nhí” ở lứa tuổi tiểu học góp phần truyền tới bạn đọc niềm yêu thích và biết trân trọng những giá trị tốt đẹp từ những trang sách nhỏ.

Ngày hội kết thúc còn để lại tiếng vang lớn trong lòng mỗi người về tác dụng của những cuốn sách quen thuộc và ‎ nghĩa của việc đọc sách mỗi ngày.

 

                                                                                                         Người đưa tin: Thanh Nga- CBTV


TieuHocTanPhuA
2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước