TIN MỚI




Học trực tuyến trong mùa dịch: Cần sự nỗ lực, chung tay

Trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ năm học.

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố, căn cứ vào tình hình thực tế, trường Tiểu học Tân Phú xây dựng chi tiết kế hoạch và tổ chức dạy học trực tuyến đối với 33 lớp/ 1394 học sinh tham gia chiếm tỷ lệ 98,8% . Do đặc thù lứa tuổi học sinh tiểu học, hình thức học tập này đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của giáo viên, học sinh và phụ huynh giúp cho hành trình học tập của các em không bị gián đoạn, đạt hiệu quả như mong muốn.

Lịch học trực tuyến được các lớp thống nhất với phụ huynh, có 12 lớp ( khối 4 và khối 5) học vào khung giờ buổi sáng, 21 lớp học khung giờ buổi tối. Ban đầu học sinh chưa quen nên còn lúng túng trong việc tắt, mở micro, hoặc khi giơ bảng, nhất là học sinh lớp 1, lớp 2. Nhưng sau một thời gian ngắn, các em đã khá quen với hình thức học này, biết tương tác với giáo viên một cách nhịp nhàng.

 

Với những học sinh không có thiết bị tham gia học trực tuyến, giáo viên sẽ tổ chức giao bài tập qua nhóm zalo của lớp hoặc in tài liệu học tập gửi đến từng em. Học sinh cũng có thể theo dõi các bài giảng được phát qua đài truyền hình Đồng Nai hoặc qua kênh HTV7.

Về lâu dài, dạy và học trực tuyến sẽ là hình thức được tiến hành song song với dạy trực tiếp truyền thống nên cha mẹ học sinh cần nỗ lực, có kế hoạch trang bị cho các em một số thiết bị phù hợp, cùng giáo viên Chủ nhiệm xây dựng các kĩ năng an toàn  khi sử dụng thiết bị giúp các em thuận lợi trong việc học trực tuyến.

Một năm học mới bắt đầu với nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với sự chủ động của nhà trường, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và sự khát khao học tập của học sinh, trường Tiểu học Tân Phú, phấn đấu triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 với mục tiêu: đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giữ vững chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường.

                                                                       Người đưa tin: Nguyễn Thị Vân

 

 

2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước