TIN MỚI




Trường Tiểu Học Tân Phú tổ chức Hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường và giáo dục giới tính”

Chiều nay,  25/01/2024 trường Tiểu học Tân Phú đã phối kết hợp với nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt đồng tuyên truyền giáo dục kĩ năng sống cho học sinh toàn trường với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường và giáo dục giới tính”.

Buổi tuyên truyền giúp học sinh hiểu được: Bạo lực học đường là gì? Nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường? Từ đó các em  cần có những nhìn nhận đúng đắn về hành vi của mình, có cách điều chỉnh và rèn luyện bản thân theo những hướng tích cực hơn. Giúp mỗi học sinh nâng cao ý thức, nhận thức đúng đắn về mối nguy hại của bạo lực học đường. Và một trong những biện pháp tốt nhất để ngăn chặn vấn nạn này đó chính là xây dựng tình bạn đẹp.

          Bạo lực học đường tuy không phải là vấn đề mới nhưng nó có ảnh hưởng cũng như tác động xấu đối với toàn xã hội, vì thế mỗi bạn thiếu nhi, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy luôn có ý thức học tập rèn luyện, trau dồi đạo đức trở thành con ngoan - trò giỏi - bạn tốt - thành người có ích cho xã hội, nâng cao ý thức của chính mình cũng như những người xung quanh để ngăn chặn hành vi bạo lực, trả lại cho học đường môi trường phát triển lành mạnh.

Học sinh trả lời câu hỏi về kiến thức về xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường.

          Các hoạt động diễn ra sôi nổi, hào hứng khi các em tham gia trải nghiệm và trả lời các câu hỏi từ chương trình, được tặng quà khi trả lời câu hỏi và thực hiện sử lý đúng các tình huống do BTC đề ra. Từ đó các em có kỹ năng xử lý tình huống, có ý thức hơn trong việc giữ gìn tình bạn nơi nhà trường, có ý thức phòng, tránh bạo lực học đường, tạo nên một môi trường học đường an toàn, lành mạnh. 

          Buổi tuyên truyền “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường và giáo dục giới tính” cung cấp thông tin về bạo lực học đường, hậu quả do bạo lực học đường gây ra,…Đây cũng là cơ hội để các em học sinh thể hiện nhận thức, sự hiểu biết pháp luật, kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn; đồng thời các em học sinh cũng đã cởi mở, thẳng thắn trao đổi với nhau về chủ đề tình yêu, tình bạn tuổi học trò, được thể hiện quan điểm của mình về tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong trường học.

                                                                    Nguồn tin: Trường TH Tân Phú

TieuHocTanPhuA
2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước