TIN MỚI




Học sinh làm quen nghệ thuật múa rối

Sáng nay 2-11, Tỉnh Đoàn Bình Phước và Nhóm nghiên cứu văn hóa cộng đồng Việt Nam - Asean phối hợp với Trường Tiểu học Tân Phú (thành phố Đồng Xoài) tổ chức cho các em học sinh làm quen với nghệ thuật múa rối.

Học sinh trường tiểu học Tân Phú (thành phố Đồng Xoài) làm quen với rối tay

Thành viên của Nhóm nghiên cứu văn hóa cộng đồng Việt Nam - Asean đã giới thiệu về các loại hình múa rối như rối tay, rối dây, rối que. Loại hình múa rối trên cạn này đã thu hút đông đảo học sinh của Trường Tiểu học Tân Phú tò mò muốn xem và tận tay chạm vào các con rối mà trước đây các em chỉ thấy trên tivi. Để các em có thể làm quen và thích thú với loại hình nghệ thuật múa rối này, thành viên của nhóm đã cho các em trực tiếp trải nghiệm việc sử dụng các con rối, tạo cho các em sự phấn khích và hào hứng. 

 

Học sinh trường tiểu học Tân Phú được hướng dẫn biểu diễn rối dây

Học sinh trường tiểu học Tân Phú hào hứng khi được làm quen với múa rối

Trong hoạt động này, Nhóm nghiên cứu văn hóa cộng đồng Việt Nam - Asean cũng chọn 50 học sinh của trường yêu thích loại hình múa rối cạn này tham gia tập huấn về cách sử dụng và biểu diễn các động tác đơn giản của các loại hình. Qua đó nhằm giới thiệu rộng rãi về môn nghệ thuật múa rối hấp dẫn đến với thiếu nhi thành phố. 

Nhã Trâm

2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước