TIN MỚI




TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG: “THẤU HIỂU, CHIA SẺ, ĐỂ CẢM THÔNG”

          Chiều ngày 02/4/2024, trường Tiểu học Tân Phú phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng với chủ đề “Thấu hiểu, chia sẻ để cảm thông”.

          Đến dự buổi tập huấn có cô Nguyễn Lệ Thủy - chuyên gia tâm lý giáo dục Kỹ năng sống báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; Đồng chí Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; cô Lương Thị Bình - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy cô trong Ban giám hiệu, giáo viên, Tổng phụ trách, nhân viên và học sinh toàn trường tham dự.

          Trong buổi sinh hoạt, có em học sinh đã bật khóc và chia sẻ rằng: “Bố mẹ em đều làm công việc buôn bán. Mỗi ngày đi làm về, áo bố mẹ ướt sũng, em hỏi thì bố mẹ bảo nước rơi vào áo. Nhưng giờ thì em biết rồi, đó là mồ hôi. Bố mẹ em đã vất vả nhiều rồi, em yêu bố mẹ nhiều lắm”. Có em lại nuối tiếc trong dòng nước mắt: “Em biết em làm mẹ buồn nhiều, nhưng em không biết nói lời xin lỗi mẹ”

          Các em học sinh đã được cô Nguyễn Lệ Thuỷ truyền tải những thông điệp ý nghĩa, đầy yêu thương thông qua những câu chuyện thực tế trong cuộc sống, qua đó giúp các em biết thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông. Những tình cảm, cảm xúc trong mỗi đứa trẻ đều đơn thuần như vậy, điều quan trọng là chúng ta phải biết cách khơi dậy những cảm xúc yêu thương đó, cần dạy trẻ học cách yêu thương, cảm thông, chia sẻ. Chính điều này sẽ giúp điều chỉnh thái độ, hành vi, ứng xử của trẻ trong cuộc sống, giúp trẻ thấu hiểu để yêu thương nhiều hơn.

            Sau đây là một số hình ảnh buổi chuyên đề:

Nguồn Tin: Trường TH Tân Phú

Tiểu học Tân Phú
2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước