TIN MỚI




TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ TỔ CHỨC VÀ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.

 

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), với sự chỉ đạo sát sao của Cấp ủy, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, trường Tiểu học Tân Phú  đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại.

Ngay từ những tuần học đầu tiên trong tháng 11, Liên đội trường đã phát động đến các chi đội chăm sóc khuôn viên cây xanh, góc trải nghiệm, tổ chức cho học sinh tham gia hội thi như: nét vẽ xanh, giao lưu Rung chuông vàng Tiếng anh, Thể dục thể thao, trải nghiệm trang trí bánh Donut... Qua các hoạt động đã giúp các em phát huy năng khiếu của mình, được trải nghiệm. Mỗi nét vẽ chứa đựng tình cảm của các họa sĩ nhí thể hiện với thầy cô, người đã luôn tận tâm dạy dỗ các em ngày một nên người.


    Bên cạnh những tình cảm của các em, các thầy cô cũng tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tôn vinh nghề  giáo, điển hình như phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, 30 giáo viên đã tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, 15 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Các tiết dạy được thầy cô vận dụng sơ đồ tư duy một cách linh hoạt phù hợp với mục tiêu, đối tượng học sinh đây chính là điểm mới trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Bên cạnh đó, trong các tiết dạy giáo viên chú trọng đổi mới các phương pháp định hướng dạy học theo nghiên cứu bài học, phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp, nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động trong học sinh. Hoạt động này, tạo điều kiện cho các thầy cô trao đổi năng lực chuyên môn, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kỹ năng rèn học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Các tiết dạy đều phát huy tốt năng lực đặc thù của môn học theo định hướng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, tiết dạy diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, tiêu biểu như tiết dạy của cô Nguyễn Thị Hà, Đặng Thị Thu Hà, Cao Thị Thanh, Bùi Thị Cành, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thanh Thảo đã đạt giải cao ở Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, nhà trường đạt giải nhì toàn đoàn của hội thi.

         Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, thầy cô còn hăng hái tham gia Hội trại” kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam, đây là hội trại lần đầu tiên được tổ chức dành cho giáo viên các trường học trực thuộc ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài cũng là dịp để  giáo viên được giao lưu, vui chơi hết mình trong vai trò là các trại sinh của hội trại.Tại Hội trại được tham gia nhiều hoạt động, các thầy cô rất phấn khởi và nỗ lực. Kết quả trại Đoàn kết ( liên trường ) đã đạt giải nhất toàn đoàn, thầy giáo Trịnh Văn Giang đạt giải Thủ môn xuất sắc nhất giải bóng đá nam ngành giáo dục

       Cùng với sự nỗ lực của các thầy cô, ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã tích cực vào cuộc tham gia cùng nhà trường trong việc lặp lại trật tự, xây dựng nếp sống văn minh, an toàn khi đón con trong giờ tan trường, ban chi hội CMHS các lớp đã lắp 28 camera tại các lớp để thực hiện  tốt nội dung xây dựng “Trường học sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn”. 

         

    Từ những hoạt động do nhà trường tổ chức và tích cực tham gia tại Hội trại đã nhằm khơi dậy đạo lý “Tôn sư, trọng đạo” đối với học sinh, bồi dưỡng và nêu cao lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; nâng cao vai trò, trách nhiệm và khẳng định sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; động viên, khích lệ giáo viên vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua “dạy tốt, học tốt”, năng động, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh, từ đó quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

        Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, một ngày trọng đại và ý nghĩa hướng về các Thầy, Cô - những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Nhân dịp này, xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

                                                                                            Đưa tin: Thanh Lê

TieuHocTanPhuA
2018 © Trường Tiểu Học Tân Phú 
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Dương Thanh Lê
Địa chỉ: Phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước